วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

วันนี้มีความเศร้ากับเรา

บทความนี้ขอเขียนอาลัยให้กับตั้ม เพื่อนเราที่จากไปในวันนี้ เมื่อเราได้ข่าว ตั้มป็นคนดี-เก่ง-และมีศรัทธาในการทำงานที่มุ่งมั่น มีความจริงใจ รักเพื่อน ทั้งชีวิตตั้มไบ่อหน่ายที่จะเอ่ยถึงเพื่อน พวกเราเพิ่งนัดหมายกันเป็นครั้งที่ 2 เมื่อเร็วๆนี้เอง หลังจากที่ไม่ได้เจอะเจอกันมานานมาก ประมาณว่าน่าจะเกือบ 20 ปี เพราะลูกสาวเราอายุ 21 ปีแล้ว มีความรู้สึกเสียใจ เสียดาย ทุกครั้งที่เจอกัน ตั้มมักพูดหรือมีข้อแนะนำที่ดีๆแก่เราเสมอ แม้ว่าในบางครั้งพวกเราชอบอำกันสมัยที่เล่นดนตรี มีความผูกพันกันสมัยเรียน ถ้าวันนี้ตั้มยังอยู่ ผมอยากบอกคุณว่า ผมเสียดายและเสียใจที่พวกเรายังไม่ได้ทำสิ่งดีๆที่พวกเรารักร่วมกัน นั่นคือ ได้เล่นดนตรีตามประสาเราๆ ด้วยกันอีกครั้ง(ตอนแก่) แต่ตั้มก็ด่วนจากเราไป ยังจำได้ว่านายเอ่ยถามหากีด้าร์ไว้สักตัวติดบ้าน เอาไว้กล่อมเกลาภาษาเพลงเมื่อยามเหงา มีเวลาให้กับมันบ้าง เราสัญญาว่ายามใดที่เราจับกีต้าร์เพลงแรกที่จะร้องเราจะขอมอบให้นายเสมอ ด้วยความคิดถึงตลอดไป always and forever เรารักนาย..เพื่อนหลับเถิด พักผ่อนให้สบาย เราจะไม่มีวันดีๆที่เรามีด้วยกันทั้งในอดีตและปัจจุบัน จาก พี่จุ๋ม

6 ความคิดเห็น:

ลิง กล่าวว่า...

พี่ตั้มขอโทษนะ..ที่ไม่ยอมทานข้าวด้วยแต่ไปแอบกินม่าม่าในห้องน้ำแทน(2ครั้งแล้ว)ขอเก็บเรื่องราวไว้ในความทรงจำแล้วกันนะ

ลิง กล่าวว่า...

บทความสารภาพบทที่ 2.ค่ะ-ขาก็พูดเป็นน๊า...แต่นี้เวลาที่คิดถึงทุกครั้งก็จะนึกถึงช่วงเวลาที่ดี ขอโทษที่ก่อนหน้านี้ น้องพูดไม่เพราะ และชอบทำให้คิดมาก รวมถึงหลายๆเรื่องที่พี่ตั้มชอบบ่นน้อง ก็รู้นะว่าพี่ตั้มห่วง ตอนนี้เหมือนบางสิ่งในชีวิตขาดหายไป แบบไม่ทันตั้งตัว ทุกวันเวลาที่ตื่นจะต้องถามตัวเองก่อนว่าไม่มีพี่ตั้มแล้วหลอ ขอบคุณทุกสิ่งอย่างที่พาเรามาเจอกัน ขอบคุณจริงๆ

Toshi กล่าวว่า...

มีคน post เข้ามา เดาว่าเป็นคนรู้ใจของตั้ม..เดาน๊ะ เพิ่งเปิด blog ดู ตั้มจากไปแล้ว แต่ความทรงจำที่ดียังอยู่ เราไปเผานายยังใจหายอยู่เลย คิดถึงน๊ะ..ร้องเพลงให้ไปแล้วหลายเพลงตามที่สัญญาไว้..เมื่อไหร่ที่คิดถึงนาย..จะร้อง My way,She,ect.ที่นายชอบให้ฟัง..อยากรู้เหมือนกันว่า..ลิง คือ ใคร เราได้แต่เดา ส่วนตัวเรา sunny2499 ก็เดาเอาก็แล้วกันว่าเป็นใคร บอกได้อย่างเดียวว่า ไม่ใช่ แดง ใบเล่ แน่ๆ

ลิง กล่าวว่า...

น้องวาดรูปพี่ตั้มลงบนเสื้อเสร็จแล้วนะตามสัญญา (จริงๆเสร็จตั้งแต่ก่อนที่พี่ตั้มจะจากไปแค่2วันเอง)เป็นภาพล้อใส่ชุดลิเวอร์พูลทีมรักของพี่ตั้ม อาทิตย์ที่แล้วทำบุญไปให้แล้วค่ะ พร้อมกับเสื้อตัวนั้นด้วย เสื้อก็อยู่ที่วัดนั่นแหละเผื่อพระท่านจะนำไปให้ใครใส่ก็แล้วแต่ท่าน น่าเศร้านะ..น้องอยากให้แบบที่เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของพี่ตั้มที่เห็นรูปตัวเองแบบตลกๆที่เห็นตาตัวเองเหมือนเคโระมากกว่า.. แต่วันนั้นสิ่งที่เห็นคือตัวเองนั่งร้องให้อยู่ใต้ต้นไม้ในวัดหลังจากที่ทำบุญเสร็จแทน(ไม่รู้นะว่าพี่ตั้มจะรับบรู้รึเปล่าแต่นี่คือสิ่งที่น้องตั้งใจทำให้จริงๆ)

sunny กล่าวว่า...

ย้อนเวลามาดู blog ที่เคย post ไว้อาลัยให้กับตั้มเมื่อปีที่แล้วนะ๊ ยังสงสัยว่าใคร link ความคิดเห็นเข้ามาใน blog เปดเผยได้รึเปล่า เดาๆได้ว่าคเป็นคนรู้ใจ แต่ไม่ confirm ถ้าใช่อยากเจอกันสักครั้ง ดีไม๊ รำลึกถึงตั้มผู้จากไปแล้ว น่าจะครบรอบ 1 ปีแล้ว ถ้าจำไม่ผิด เขาเกิด วันที่ 11 กรกฎาคม แล้วจากไปใกล้ๆ วันเกิดเขา เพื่อนคนหนึ่งเอาไปซื้อหวยถูก 11 จำได้ ๆ ok คงได้เจอกันน๊ะ ว่างๆ ก็ post มาที่ http://sunny2499.blogspot.com ตลอดเวลา 24 hr. เหมือน 7-11 bye ๆๆๆๆๆ

sunny กล่าวว่า...

คราวนี้คงยังไม่มีอะไรจะเขียนเท่าไหร่..ช่วงนี้งานเยอะและยุ่งๆ..ขออาลัยกับการจากไปของตั้มเป็นการครบรอบปีที่ 2 แล้วน๊ะ เร็วจัง ความดีคงยังอยู่ในใจเราทุกเวลา ตั้มคงไปอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง ก็ขอให้สุขสบายดี..เพื่อนกันตลอดไป